News

ระบบ POS ที่ให้คุณมากกว่าระบบขายหน้าร้าน

ระบบ POS

POS คืออะไร ?

ระบบ POS เป็นอักษรภาษาอังกฤษที่ย่อมาจากคำว่า Point of Sales” แปลตรงตัวคือ จุดขายหรือจุดชำระเงิน (Cashier) ซึ่งก็ในที่นี้คือ ระบบบริหารการขายหน้าร้านค้า ใช้สำหรับการเก็บบันทึกข้อมูลการขายหน้าทั้งหมด (Transaction) รวมไปถึงการดำเนินกิจกรรมการขายหน้าร้านทั้งหมดจะถูกสั่งการผ่านระบบ POS ทั้งหมด โดยส่วนมากระบบ POS จะประกอบไปด้วย 2 ส่วนหลัก

  • ตัวระบบ POS ใช้ในการประมวลผล ออกคำสั่ง เก็บข้อมูลการขาย กิจกรรมทางการขายทั้งหมด
  • อุปกรณ์ต่อพ่วงที่เกี่ยวข้อง เช่น คอมพิวเตอร์ แทบเล็ต แสกนเนอร์ ลิ้นชักเก็บเงิน พรินต์เตอร์

Terebinth POS

Terebinth ได้ออกโซลูชั่นใหม่สำหรับผู้ประกอบการร้านค้า “ระบบริหารงานร้านค้า Terebinth POS” ระบบ POS บนคลาวด์สำหรับผู้ประกอบการที่มีช่องทางการขายผ่านหน้าร้าน (Retail shop) ที่จะทำให้ให้ผู้ประกอบการสามารถมีระบบบริหารงานองค์กรแบบเต็มรูปแบบมากยิ่งขึ้นทั้งในส่วนของหน้าร้าน(POS) และระบบฐานข้อมูลหลังบ้าน (ระบบ ERP)

Terebinth POS ระบบบริหารงานร้านค้า (Point of Sale)ระบบ POS

ช่วยให้คุณสามารถจัดการ ดำเนินกิจกรรมทางการขายทั้งหมดของคุณ จากที่ไหนก็ได้ผ่านเว็ปเบราว์เซอร์บน Google Chrome และ Mozilla Firefox พร้อมทั้งความสามารถในการเชื่อมต่อเข้ากับระบบบริหารงานองค์แบบครบวงจร (Terebinth Cloud ERP) แบบ Real-time ช่วยให้องค์กรของคุณมีกระบวนการทำงานมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นทั้งในส่วนของหน้าร้านค้าและหลังร้าน จึงทำให้ระบบบริหารงานร้านค้า Terebinth POS ให้คุณได้มากกว่าเพียงแค่ระบบขายหน้าร้าน

คุณสมบัติพื้นฐานของ ระบบ POS ประกอบไปด้วย

การเข้าสู่ระบบและการยืนยันตัวตน – พนักงานสามารถเข้าใช้งานและออกจากระบบผ่านการแสกน QR Code โดยระบบจะออกจากระบบอัตโนมัติเมื่อไม่มีการกระทำการใดๆติดต่อกันเป็นระยะเวลา 2 นาที

การแสกน SKU สินค้า – ใช้ Scanner หรือกล้องโทรศัพท์มือถือแสกน Barcode QR Code ของสินค้าเพื่อเพื่มสินค้าเข้าสู่ ตระกร้าสินค้าหรือ เพิ่มสินค้าได้แบบ Manaul ด้วยการพิมพ์ Keyword เพื่อค้นหาสินค้าได้

ระบบ Member – สามารถสร้าง Member ใหม่ผ่านแอปพลิเคชั่นบนมือถือ และรองรับการค้นหาสมาชิกด้วย ชื่อ รหัสสมาชิก เบอร์มือถือ และ อีเมล์ ของลูกค้า ปรับแต่งรูปแบบการเก็บข้อมูลของ Member ที่จะเก็บได้

การชำระเงิน – รองรับการจ่ายเงินด้วย เงินสด บัตรเครดิต และ ขายเชื่อ (Credit sales) 

สั่งพิมพ์ใบเสร็จรับเงิน – สามารถใช้คำสั่ง Checkout เพื่อเปิดลิ้นชักเก็บเงิน(Cash Drawer) และพิมพ์ใบเสร็จรับเงินจากระบบได้

ระบบสาขา – รองรับการทำงานหลายสาขา และสามารถโอนย้ายสินค้าระว่างสาขาได้ ข้อมูลถูกเชื่อมโยงเข้าส่วนกลางทั้งหมด

Promotion – สามารถสร้างและกำหนดรูปแบบเงื่อนไขของโปรโมชั่นได้อิสระ

ERP Integration – รองรับการบูรณาการข้อมูลกับระบบหลังบ้าน Terebinth Cloud ERP แบบ Real-time แบบเต็มรูปแบบทั้งในส่วนของโมดูลการขายและคลังสินค้า ระบบหลังบ้านรองรับการย้ายสินค้าระว่างสาขา

นอกเหนือจาก Features ข้างต้นแล้ว Terebinth เราพร้อมตอบรับต่อความต้องการส่วนเพิ่มที่หลากหลายของลูกค้าทุกรูปแบบ โดยที่เรามีบริการ Customize&Implementation ระบบทั้งในส่วนของระบบ POS และ ERP สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม