News

ระบบ POS ที่ให้คุณมากกว่าระบบขายหน้าร้าน

ระบบ POS

ระบบ POS คืออะไร ?

ระบบ POS เป็นอักษรภาษาอังกฤษที่ย่อมาจากคำว่า Point of Sales” แปลตรงตัวคือ จุดขายหรือจุดชำระเงิน (Cashier) ซึ่งก็ในที่นี้คือ ระบบบริหารการขายหน้าร้านค้า ใช้สำหรับการ คิดเงินตัดสินค้าขายหน้าร้าน เก็บบันทึกข้อมูลการขายหน้าทั้งหมด (Transaction) รวมไปถึงการดำเนินกิจกรรมการขายหน้าร้านทั้งหมดจะถูกสั่งการผ่านระบบ POS ทั้งหมด ซึ่งระบบ POS ถือว่าเป็นเครื่องมือในการ Generate รายได้หลักของธุรกิจค้าปลีกเลยก็ว่าได้ โดยส่วนมากระบบ POS จะประกอบไปด้วย 2 ส่วนหลัก

ส่วนประกอบของระบบ POS

  • ตัวระบบ POS เป็นซอฟต์แวร์ใช้ในการควบคุม ประมวลผล ออกคำสั่ง เก็บข้อมูลการขาย ดำเนินกิจกรรมทางการขายทั้งหมด
  • อุปกรณ์ต่อพ่วงที่เกี่ยวข้อง เช่น คอมพิวเตอร์ แทบเล็ต แสกนเนอร์ ลิ้นชักเก็บเงิน พรินต์เตอร์
  • API การเชื่อมต่อ (Interface) ไปยังระบบอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น ERP หรือ CRM เพื่อประสิทธิภาพสูงสุดในการใช้งาน

ระบบ Terebinth Cloud POS

บริษัท สวิฟต์เลท จำกัด ได้ออกโซลูชั่นใหม่สำหรับผู้ประกอบการร้านค้า “ระบบบริหารงานร้านค้า Terebinth Cloud POS” ระบบ POS บนคลาวด์สำหรับผู้ประกอบการที่มีช่องทางการขายผ่านหน้าร้าน (Retail shop) ที่จะทำให้ให้ผู้ประกอบการสามารถมีระบบบริหารงานองค์กรแบบเต็มรูปแบบมากยิ่งขึ้นทั้งในส่วนของหน้าร้าน (POS) และระบบฐานข้อมูลหลังบ้าน ระบบ ERP

Terebinth POS ระบบบริหารงานร้านค้า (Point of Sale)ระบบ POS

ช่วยให้คุณสามารถจัดการ ดำเนินกิจกรรมทางการขายทั้งหมดของคุณ จากที่ไหนก็ได้ผ่านเว็ปเบราว์เซอร์บน Google Chrome และ Mozilla Firefox พร้อมทั้งความสามารถในการเชื่อมต่อเข้ากับระบบบริหารงานองค์แบบครบวงจร Terebinth Cloud ERP แบบ Real-time ช่วยให้องค์กรของคุณมีกระบวนการทำงานมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นทั้งในส่วนของหน้าร้านค้าและหลังร้าน จึงทำให้ระบบบริหารงานร้านค้า Terebinth POS ให้คุณได้มากกว่าเพียงแค่ระบบขายหน้าร้าน

หน้าตาของระบบ Terebinth POS

ลูกค้าสามารถเข้าใช้งานระบบ POS ผ่าน Web browser ได้ทั้ง Google Chrome และ Mozilla Firefox ได้ทุกที่ทุกอุปกรณ์ เพียงแค่มีอินเทอร์เนต เมื่อเข้ามาก็จะพบกับหน้า Login โดยต้อยใส่ POS Code ของตนเอง

POS
Login Page

. . .

POS
Main Screen

. . .

POS
Add Item

. . .

SO History

. . .

Return Item

คุณสมบัติพื้นฐานของ ระบบ POS ประกอบไปด้วย

การเข้าสู่ระบบและการยืนยันตัวตน – พนักงานสามารถเข้าใช้งานและออกจากระบบผ่านการแสกน QR Code โดยระบบจะออกจากระบบอัตโนมัติเมื่อไม่มีการกระทำการใดๆติดต่อกันเป็นระยะเวลา 2 นาที

การแสกน SKU สินค้า – ใช้ Scanner หรือกล้องโทรศัพท์มือถือแสกน Barcode QR Code ของสินค้าเพื่อเพื่มสินค้าเข้าสู่ ตระกร้าสินค้าหรือ เพิ่มสินค้าได้แบบ Manual ด้วยการพิมพ์ Keyword เพื่อค้นหาสินค้าได้

ระบบ Member – สามารถสร้าง Member ใหม่ผ่านแอปพลิเคชั่นบนมือถือ และรองรับการค้นหาสมาชิกด้วย ชื่อ รหัสสมาชิก เบอร์มือถือ และ อีเมล์ ของลูกค้า ปรับแต่งรูปแบบการเก็บข้อมูลของ Member ที่จะเก็บได้

การชำระเงิน – รองรับการจ่ายเงินด้วย เงินสด บัตรเครดิต และ ขายเชื่อ (Credit sales) 

สั่งพิมพ์ใบเสร็จรับเงิน – สามารถใช้คำสั่ง Checkout เพื่อเปิดลิ้นชักเก็บเงิน (Cash Drawer) และพิมพ์ใบเสร็จรับเงินจากระบบได้

ระบบสาขา – รองรับการทำงานหลายสาขา และสามารถโอนย้ายสินค้าระว่างสาขาได้ ข้อมูลถูกเชื่อมโยงเข้าส่วนกลางทั้งหมด ไม่จำกัดสาขา

Promotion – สามารถสร้างและกำหนดรูปแบบเงื่อนไขของโปรโมชั่นได้อิสระ ทั้งตามรายสินค้าหรือตามตระกร้าสินค้า (Shopping cart)

ERP Integration – รองรับการบูรณาการข้อมูลกับระบบหลังบ้าน Terebinth Cloud ERP แบบ Real-time แบบเต็มรูปแบบทั้งในส่วนของโมดูลการขายและคลังสินค้า ระบบหลังบ้านรองรับการย้ายสินค้าระว่างสาขา

ตัวอย่างโปรโมชั่นบนระบบ Terebinth Cloud POS

  • การใช้ Gift Voucher 500 บาท
  • ซื้อสินค้าครบ 3000 บาท รับ Voucher จำนวน 500 บาท
  • ซื้อสินค้า A 2 ชิ้น Dis 10%
  • ซื้อสินค้าครบ 2,000 Free สินค้า A
  • ซื้อสินค้าครบ 2,000 ลด 10%
  • ซื้อสินค้าครบ 2,000 ลด 200 บาท
  • ซื้อสินค้า Brand A,B,C ลดราคา 10%
  • ซื้อสินค้า A และ B ฟรีสินค้า C
  • ซื้อสินค้า A ฟรีสินค้า B และ C
  • ซื้อสินค้า A 2 ชิ้น ฟรีสินค้า B
  • ซื้อสินค้า A ฟรีสินค้า B
  • ระบบ Member เช่น ลดราคาสินค้า 5%

หมายเหตุ: การตั้งค่า Promotion จะมีซับซ้อนมากขึ้นตามความซับซ้อนของเงื่อนไขของลูกค้า

ตัวอย่างรายงานบนระบบ Terebinth Cloud POS และ Terebinth Cloud ERP

  • รายงานสรุปยอดขาย
  • รายงานออเดอร์ลูกค้า
  • รายงานยอดขายแยกตามสาขาแบบสรุป
  • รายงานยอดขายแยกตามพนักงานขาย
  • รายงานยอดขายตามสินค้า
  • รายงานยอดขายตามแบรนด์แบบรวมทุกสาขา
  • รายงานยอดขายตามแบรนด์แบบแยกสาขา
  • รายงาน Top 10 ราคาสินค้าที่ขายดี
  • รายงาน Top 10 จำนวนสินค้าที่ขายดี
  • รายงาน Top 10 สินค้าที่ขายดี
  • รายงานสินค้าคงคลังรวมทุกสาขา
  • รายงานสินค้าคงคลังแยกตามสาขา

หมายเหตุ: รายงานสามารถเพิ่ม ลด และปรับแต่งได้ตามความต้องการของลูกค้า

นอกเหนือจาก Features ข้างต้นแล้ว Terebinth เราพร้อมตอบรับต่อความต้องการส่วนเพิ่มที่หลากหลายของลูกค้าทุกรูปแบบ โดยที่เรามีบริการ Customize และ Implementation ระบบทั้งในส่วนของระบบ POS และ ERP ให้เหมาะสมกับธุรกิจร้านค้าของคุณมากที่สุด สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมโปรดติดต่อฝ่ายขาย

สนใจระบบ POS / ERP ที่มีความเหมาะสมกับธุรกิจคุณ

A: ERP คือระบบจัดการกระบวนการทางธุรกิจและฐานข้อมูลองค์ ที่รวบรวมฟังก์ชั่นการทำงานของทุกหน่วยงานเข้าไว้ด้วยกันเป็นหนึ่งเดียว โดยคุณสามารถศึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับระบบ ERP ได้ที่นี่

A: ระบบ Terebinth Cloud ERP ถูกออกแบบและพัฒนาขึ้นให้มีความยืดหยุ่นสูงสามารถประยุกต์ได้กับองค์กรทุกประเภท ทุกขนาด ในราคาที่เป็นมิตรกับธุรกิจไทย ก้าวข้ามความเชื่อเดิมๆ ที่ว่าระบบ ERP ต้องมีราคาสูง หรือต้องเป็นองค์กรขนาดใหญ่เท่านั้นถึงใช้ระบบ ERP ได้

A: ได้เนื่องจากระบบ Terebinth Cloud ERP สามารถให้คุณเริ่มต้นใช้งานได้ตั้งแต่ส่วนเล็กๆ ในองค์กร และพร้อมขยายตัวตามธุรกิจคุณในอนาคต